“The Reon Pocket” แอร์จิ๋วพกพาจาก Sony เย็นได้ถึง 8 องศาฯ


Sony นำเสนอเครื่องปรับอากาศขนาดจิ๋วสำหรับพกพา “The Reon Pocket” เหน็บติดตัวปรับอุณหภูมิต่ำสุดได้ถึง 8 องศาฯ ใช้ระบบบลูทูธ ทำงานเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน

ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวในทุกวันนี้ เวลาที่ออกไปนอกบ้าน นอกจากพัดแล้ว เราคงนึกไม่ออกว่าจะมีอุปกรณ์อะไรอีกบ้างที่จะช่วยสร้างความเย็นขึ้นมาได้ และนี่คงเป็น Pain Point ที่บริษัทระดับชั้นนำอย่าง Sony ได้นำมาพัฒนาเป็นโปรดักต์ที่น่าสนใจสุดๆ นั่นก็คือ “แอร์พกพา” ที่จะช่วยปรับอุณหภูมิให้ร่างกายได้เย็นสบายเวลาได้ทุกที่ทุกเวลา

เมื่อเร็วๆ นี้ Sony ได้มีการเปิดตัว “The Reon Pocket” ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศแบบพกพาที่มีขนาดเล็ก ทำงานเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ด้วยเทคนิค Thermoelectric cooling ทำความเย็นโดยเลือกอุณหภูมิได้ตามต้องการ ซึ่งต่ำสุดได้ถึง 8 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังใช้เป็นฮีตเตอร์เพิ่มอุณหภูมิสำหรับฤดูหนาวได้อีกด้วย

 

 

ด้วยขนาดที่เล็ก มีน้ำหนัก 85 กรัม (ไซส์ประมาณนามบัตร) ทำให้เหน็บอุปกรณ์บลูทูธชนิดนี้ไว้ได้ที่คอเสื้อ เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันควบคุมที่พัฒนามาให้รองรับทั้ง IOS และ Android ซึ่งตัวเครื่องเมื่อชาร์ตแบตแล้วทำงานต่อเนื่องได้นาน 90 นาที

ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้วางแผนให้ “The Reon Pocket” เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับ Tokyo Olympic 2020 โดยมีสนนราคาอยู่ที่ 14,080 เยน (ประมาณ 4,100 บาท)

ที่มา : designboom