ดีเดย์กันยายน Facebook ให้ผู้ใช้ทุกคนต้องเปลี่ยนดีไซน์ใหม่บนหน้าฟีด


หากผู้ใดมีโอกาสเข้าใช้งาน Facebook ในช่วงเวลานี้ ก็จะพบประกาศว่า “อีกไม่นาน Facebook แบบคลาสสิคจะไม่อยู่แล้ว” ซึ่งไม่ต้องแปลกใจไป เพราะนี่คือแนวทางการทำงานของ Facebook ที่ต้องการดีไซน์หน้าฟีดใหม่ และกระบวนการได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย พร้อมใช้งานในเดือนกันยายนนี้

สำหรับหน้าฟีด Facebook ดีไซน์ใหม่นี้จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ถูกพัฒนาจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายด้วยรูปลักษณ์ที่สะอาดตา-ขนาดข้อความใหญ่ขึ้น, ติดตามอัพเดตอย่างฉับไวด้วยเวลาโหลดที่รวดเร็วขึ้น และมีโหมดสีเข้มเพื่อพักสายตา

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2019 ภายในประชุมใหญ่ของ Facebook การเปลี่ยนดีไซน์ถือเป็นนโยบายของ Mark Zuckerberg ที่ต้องให้น่าฟีดมีความสะอาด ดูสบายตา และใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็เริ่มมีการเปิดทดลองให้ผู้มีบัญชีของ Facebook ได้ใช้งาน โดยมีกระแสที่ทั้งชอบ และไม่ชอบ เพราะยังคุ้นชินกับดีไซน์เก่าอยู่

ทั้งนี้ Facebook ดีไซน์ใหม่จะเริ่มให้ผู้ใช้งานทยอยเปลี่ยน และบังคับในเดือนกันยายนนี้ ส่วนดีไซน์แบบคลาสสิคยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดว่าจะมีการยกเลิกเมื่อไหร่

ที่มา:
https://about.fb.com/news/2019/04/f8-2019-day-1/