Tesla เร่งโปรเจ็กต์ เฟ้นหาหัวหน้าฝ่ายออกแบบรถยนต์ เจาะตลาดแดนมังกร


ผสาน 2 วัฒนธรรม! Tesla เฟ้นหาหัวหน้าฝ่ายออกแบบ สร้างรถยนต์เจาะตลาดแดนมังกร เล็งเปิดศูนย์ “ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้” วางคอนเซ็ปต์ เชื่อมช่องว่างระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

ถือเป็นการเดินอย่างเต็มกำลังในการเจาะตลาดแดนมังกร สำหรับบริษัท Tesla ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ไฟฟ้า ที่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่ากำลังเฟ้นหาค้นหาผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบในประเทศจีน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โปรเจ็กต์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปิดสำนักงาน ด้วย “ฟังก์ชันเต็มรูปแบบ” ในเซี่ยงไฮ้หรือปักกิ่ง และออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ปรับให้เหมาะกับรสนิยมของผู้บริโภคชาวจีน

รายงานระบุว่า ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Tesla ตลอดจนทีมงานคัดเลือกบุคลากรได้ดำเนินการเรื่องนี้ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา พวกเขากำลังมองหาผู้มี “สองวัฒนธรรม” ในวิถีตะวันตก-ตะวันออก ประสบการณ์ 20 ปีขึ้นไป คุ้นเคยกับรสนิยมของชาวจีนและเชื่อมช่องว่างระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา

ผู้สมัครบางคนได้รับการสัมภาษณ์โดย Franz von Holzhausen หัวหน้าฝ่ายออกแบบระดับโลกของ Tesla อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ถึงศักยภาพของผู้สมัครและการตัดสินใจของทาง Tesla ว่าได้คนที่เหมาะสมหรือยัง

โดยแผนการผลิตรถยนต์ในจีนยังไม่ได้รับการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากมีการประเมินว่า Tesla น่าจะรอความชัดเจนเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ-จีน (ก่อนหน้านี้เคยตึงเครียด) ภายใต้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเรื่องละเอียดทั้งหมด

ทั้งนี้ จีนถือเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดการณ์ว่าจะมียอดขาย 1.5 ล้านคันในปีนี้ นอกจากนี้ยังเป็นตลาดอันดับ 2 ของ Tesla รองจากสหรัฐอเมริกา โดยผู้บริโภคชาวจีนซื้อรถ Tesla ราว 145,000 คันในปีที่แล้ว ซึ่งคิดเป็นประมาณหนึ่งในสามของปริมาณรถยนต์ทั่วโลก

ที่มา : Reuters