ล้ำไปอีกขั้น! สหรัฐฯ มีตู้ขายเบอร์เกอร์ทำสดแห่งแรกของโลก พร้อมเสิร์ฟภายใน 6 นาที


ปัจจุบันตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติถูกพัฒนาต่อยอดไปสู่บริการใหม่ ๆ ที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่การขายอาหารแห้ง ขนม หรือเครื่องดื่มอีกต่อไป โดยจะเห็นว่าได้เกิดบริการใหม่ ๆ ขึ้นมา เน้นไปที่การทำเมนูอาหาร-เครื่องดื่มแบบปรุงสดเหมือนกับมีคนขายมาทำให้กินพร้อมเสิร์ฟทันที

ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐฯ เราได้เห็นตู้ขายแฮมเบอร์เกอร์อัตโนมัติของ RoboBurger ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า Newport Centre โดยความพิเศษของตู้นี้คล้ายกับการจำลองร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขนาดเล็กมาตั้งไว้ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อแฮมเบอร์เกอร์ไส้ต่าง ๆ หลังจากนั้นตู้จะทำการปรุงใช้เวลา 6 นาที ผ่าน 5 ขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ย่างเนื้อ ปิ้งขนมปัง ไปจนถึงราดซอส ก็จะได้แฮมเบอร์เกอร์ออกร้อน ๆ ออกมาพร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้า

สำหรับตู้ขายแฮมเบอร์เกอร์อัตโนมัตินี้ใช้พื้นที่ตั้ง 12 ตารางฟุต หน้าจอทัชสกรีน โดยภายในตู้จะมีเครื่องทำความเย็น ระบบทำความสะอาดภายในตัว ซึ่งผ่านมาตรฐานของ National Sanitation Foundation (NSF)

ในส่วนของราคาของแฮมเบอร์เกอร์นั้นจะจำหน่ายในราคา 6.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 233 บาท) ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินผ่าน Apple Pay หรือ Google Pay

ทั้งนี้ RoboBurger ผู้ให้บริการตู้เบอร์เกอร์อัตโนมัติ มีแผนที่จะติดตั้งตู้เพิ่มเติมในหลายสถานที่ เช่น ศูนย์การค้า, สนามบิน, มหาวิทยาลัย เพื่อให้บริการอย่างทั่วถึงต่อไปในอนาคต

ที่มา:
https://hypebeast.com/2022/3/roboburger-worlds-first-burger-vending-machine-info 

#Smartsme #ตู้ทำเบอร์เกอร์ #สหรัฐฯ