ระส่ำหนัก! บริษัทคริปโตฯ เลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก รับตลาดที่อยู่ในช่วงขาลง


ความไม่แน่นอนของตลาดสินทรัพย์อย่างสกุลเงินคริปโตฯ ส่งผลต่อธุรกิจที่อยู่ในแวดวงนี้ที่ต้องมีการปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่ เรากับตลาดที่อยู่ในช่วงขาลง ซึ่งหนึ่งในวิธีปฏิบัติ คือการปรับลดพนักงานลง

สถานการณ์ตอนนี้มีหลายบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับคริปโตฯ เริ่มใช้วิธีนี้กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น BlockFi บริษัทกู้ยืมคริปโตฯ ที่ประกาศจะลดพนักงาน 20% ประมาณ 170 คน จากพนักงานทั้งหมดราว 850 คน โดย Zac Prince และ Floria Marquez ระบุในบล็อกว่าการปรับลดพนักงานจะมีผลกระทบทุกทีมที่อยู่ในบริษัท

นอกจากนี้ Kris Marszalek ซีอีโอของ Crypto.com เขียนผ่านทวิตเตอร์ว่า พวกเขาเตรียมปรับลดพนักงาน 260 ตำแหน่ง คิดเป็น 5% ของพนักงานทั้งหมด รวมถึง Gemini บริษัทคริปโตที่ปรับลดพนักงาน 10% คิดเป็นจำนวน 100 คน

การปลดพนักงานที่เกิดขึ้นถูกเชื่อมโยงกับการล่มสลายของ Terra/Luna อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยผู้ก่อตั้ง BlockFi เขียนโพสต์ว่า เรากำลังทำทุกสิ่งที่อยู่ในอำนาจของเราเพื่อปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมงานที่ได้รับผลกระทบด้วยความเห็นอกเห็นใจ และทำในสิ่งที่พวกเขาสมควรที่จะได้รับ นอกจากการปรับลดพนักงานแล้ว บริษัทยังต้องลดค่าใช้จ่ายในด้านการตลาด และค่าตอบแทนผู้บริหาร แต่ยังไม่มีการระบุว่าเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่

ทั้งสองบริษัทอ้างว่าสภาพตลาดในปัจจุบัน กระทบต่อตลาดคริปโตฯ เป็นอย่างมาก ทั้งราคาสกุลเงินที่ปรับลดลงจนเกิดการเทขาย ด้วยสภาวะตลาดที่รุนแรงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางส่วนในแวดวงคริปโตฯ ไม่ว่าจะเป็น Celsius ที่ปิดการทำธุรกรรมทั้งหมด

สุดท้าย เราต้องจับตามองกันว่ามูลค่าของสกุลเงินคริปโตฯ จะลดลงหลังจากนี้หรือไม่ แน่นอนว่าเรื่องสร้างความกังวลเป็นอย่างมากให้กับนักลงทุน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่รู้ตอนจบของเรื่องนี้ว่าเป็นเช่นไร

ที่มา: gizmodo