อย่างที่รู้กันดีว่าแอปพลิเคชัน LINE เป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพมาก เนื่องจากผู้ใช้งานคนไทยสูงถึง 53 ล้านคน หรือคิดเป็นกว่า 80% ของคนไทยทั้งหมด จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์หลายคนจะใช้บริการ LINE for Business ทำการตลาดด้านต่าง ๆ ทั้งสร้างการรับรู้แบรนด์ เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ รักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มยอดขาย ผ่านเครื่องมื่อและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของ LINE เช่น การใช้ LINE Official Account หรือ LINE OA ช่วย Broadcast เพื่อส่งตรงคอนเทนต์ต่าง ๆ ไปยังหน้าแชทของผู้ติดตาม (Follower) การใช้ LINE Ads สำหรับซื้อโฆษณาบน LINE ฯลฯ
สำหรับคนไหนที่ใช้ LINE Official Account (LINE OA) หรือบัญชีทางการทำธุรกิจและเป็นแอดมินอยู่แล้ว ตั้งแต่แพ็คเกจฟรีเป็นต้นไป ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดในการเข้าร่วมเป็นสมาชิก LINE Family Club เพื่อรับสิทธิประโยชน์ 3 ด้าน ให้คุณมีโอกาสอัพเกรดธุรกิจได้โตไวมากขึ้น ได้แก่
• เพิ่มกำไร: รับส่วนลดที่ช่วยคุณลดต้นทุน บริหารร้านให้ประสิทธิภาพ และเพิ่มยอดขาย อาทิ ส่วนลดการสั่งงานพิมพ์รูปแบบต่าง ๆ จาก Peperyprint, รับสิทธิ์ทดลองใช้งานระบบบัญชีและรับคำปรึกษา จาก PEAK และ ZORT ตัวช่วยคุมสต๊อกทุกร้านค้าแบบมือโปร
• เพิ่มความรู้: รับส่วนลดและคอร์สเรียนฟรี จากทีมงาน LINE และ LINE Certified Coach ช่วยคุณขายออนไลน์แบบมือโปร รวมถึงพาร์ทเนอร์ชั้นนำ อาทิ บริการประกาศหาพนักงานผ่าน Daywork Job post และส่วนลดคอร์สออนไลน์ จาก Skooldio, Digitory, FutureSkill รวมถึงการเข้ารับการปรึกษาเรื่องกลยุทธ์การตลาดฟรีจาก Digital Nook
• เพิ่มความสุข: รับคูปองเงินสดและส่วนลดค่าอาหาร เครื่องดื่มจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ที่ช่วยเพิ่มความสุขให้เจ้าของธุรกิจและทีมงาน อาทิ ฟรี! บัตรชมภาพยนตร์จาก Major Cineplex, รับส่วนลดเมื่อช้อป Big C Online, Makroclick, MissMamon, Tops Online, Unilever, Nocnoc และ Starbucks รวมถึง MoonCake จาก Mandarin Oriental
การแบ่งระดับของสมาชิกจะมาจากระบบสะสมดาวที่ได้จากการใช้บริการเซอร์วิสในเชิงธุรกิจของ LINE ซึ่งวิธีการสะสมดาวเพื่อเป็นสมาชิก จะเริ่มนับจากการซื้อและชำระค่าบัญชีทางการของ LINE รวมถึงบริการอื่นๆ* โดยทุก 100 บาท = 1 ดาว ส่วนสิทธิพิเศษต่างๆ ที่สมาชิกได้รับจะขึ้นอยู่กับระดับของแต่ละสมาชิก โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ สมาชิกระดับ Welcome (สะสมดาวน้อยกว่า 90 ดาว หรือใช้บริการ LINE for Business มูลค่ารวมในรอบต้นปีหรือปลายปี อยู่ที่ 0 – 8,999 บาท), สมาชิกระดับ Green (สะสมดาวระหว่าง 90 – 599 ดาว หรือใช้บริการ LINE for Business มูลค่ารวมในรอบต้นปีหรือปลายปี อยู่ที่ 9,000 – 59,999 บาท), และสมาชิกระดับ Gold (สะสมดาวตั้งแต่ 600 ดาวขึ้นไป หรือใช้บริการ LINE for Business มูลค่ารวมในรอบต้นปีหรือปลายปีไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท)
สำหรับการรับสิทธ์พิเศษแต่ละเดือน สมาชิกทั้ง 3 ระดับ จะสามารถกดรับสิทธิ์พิเศษที่มีมาทุกเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนเป็นต้นไป ตัวอย่างสิทธิ์พิเศษที่ให้สมาชิกสามารถกดรับในทุก ๆ เดือน ได้แก่
เพิ่มกำไร
• PEAK: ทดลองใช้ฟรี 3 เดือน (รวม free trial ปกติ) / ส่วนลด 15% สำหรับการซื้อ package รายปี หรือราย 3 เดือน / ปรึกษาฟรี เรื่องการเงิน ภาษีและการวางแผนทางธุรกิจ 45 นาที
• ZORT: ฟรี ZORT Starter ตัวช่วยคุมสต๊อกทุกร้านค้าแบบมือโปร 1 เดือน / ฟรี ZORT Professional ระบบจัดการออเดอร์ คุมสต๊อกขยายธุรกิจครบในระบบเดียว พร้อมใช้งานระบบหลังบ้านครบวงจร 1 เดือนเต็ม
• Peperyprint: ส่วนลด 150 บาท เมื่อซื้อป้ายตั้งโต้ะอะคริลิค ขนาด A5 จากราคาปกติ 350 บาท
เพิ่มความรู้
• Digitory: ส่วนลดสูงสุด 15% ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Online Course, Private Class และ Consultation Package ของใน DIGITORY Style
• FutureSkill: ส่วนลด 400 บาทสำหรับการซื้อคอร์สบน FutureSkill.co
• Skooldio: ส่วนลดสูงสุด 10% สำหรับแพ็คเกจคอร์สออนไลน์
เพิ่มความสุข
• Tops Online: ส่วนลด 100 บาท เมื่อช็อปครั้งแรกที่ ท็อปส์ ออนไลน์ ครบ 800 บาทขึ้นไป (ใช้ได้ 7 วันหลังจากสมัครสมาชิกเท่านั้น) / ส่วนลด 80 บาท เมื่อช็อปครบ 1,000 บาท ต่อใบเสร็จ / ส่วนลด 120 บาท เมื่อช็อปครบ 1,500 บาท ต่อใบเสร็จ
• Nocnoc: ลูกค้าใหม่ Nocnoc รับส่วนลดทันที 12% เมื่อช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป *ลดสูงสุด 1,500 บาท / ลูกค้าเก่า Nocnoc ช้อปครบ 10,000 บาท ลดเพิ่ม 800 บาท
ส่วนสิทธิพิเศษที่มีมาให้กดรับในแต่ละเดือน ขอตัวอย่างในเดือนกันยายน ดังนี้
• 5 กันยายน รับ MoonCake – Mandarin Oriental สำหรับระดับ Gold เท่านั้น
• สิทธิ์เข้าร่วม Exclusive Event ประจำเดือน กันยายน นี้ Happy Member Day : Color & Personal styling workshop โดย PIN DESIGN ACADEMY สายแฟต้องไม่พลาดกับกิจกรรมเสริมสร้างความมั่นใจในการแต่งตัวและการใช้สีให้โดดเด่นเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดพร้อมจะแนะนำให้กับลูกค้าของคุณต่อได้ด้วย
• 1-30 กันยายน กับกิจกรรม Acquisition Campaign (LINE POINTS) โดยสมาชิกใหม่เดือนกันยายน จะได้รับ POINT เพิ่ม
รอบการสะสมดาวจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
• 1 มกราคม – 30 มิถุนายน
• 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม
สมาชิกสามารถสะสมดาวได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อสมาชิกสะสมดาวถึงตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด ระดับสมาชิกจะปรับขึ้นในวันที่ 2 ของเดือนถัดไปทันที ในกรณีสมาชิกมีการสะสมดาวไม่ถึงตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด ระดับสมาชิกจะถูกปรับลดลงในวันที่ 2 ม.ค. และ 2 ก.ค. ทุกปี (เพียง 2 ครั้งต่อปี)
วิธีการปรับระดับสมาชิก
1. ระบบจะปรับสถานะระดับสมาชิกขึ้นทันทีทุกวันที่ 2 ของเดือนเมื่อสมาชิกสะสมดาวถึงเกณฑ์ของระดับ Green หรือ Gold โดยเริ่มนับการสะสมดาวจากเดือนแรกที่มียอดค่าใช้จ่าย
• ตัวอย่าง: เมื่อสมาชิกมีดาวสะสมตั้งแต่เดือน ม.ค. ถึง มี.ค. ถึง 600 ดวง สมาชิกจะถูกปรับระดับขึ้นเป็นระดับ Gold ทันทีในวันที่ 2 เม.ย. และจะคงสถานะระดับนั้นไปจนถึง 1 ม.ค.
2. ระบบจะปรับสถานะระดับสมาชิกลงเฉพาะวันที่ 2 ม.ค. และ 2 ก.ค. เท่านั้น โดยพิจารณาจากดาวที่สมาชิกสะสมอยู่ในบัญชี
• ตัวอย่าง: ปัจจุบันสมาชิกอยู่ในระดับ GOLD และมีการสะสมดาวอยู่ระหว่าง 90-599 ดาว เมื่อถึงวันที่ 2 ม.ค. หรือ 2 ก.ค. สมาชิกจะถูกปรับระดับลงจาก GOLD เป็น GREEN ในรอบนี้
วิธีการรับและใช้สิทธิพิเศษ
1. กดเพิ่มเพื่อน @linefamilyclubth หรือคลิก https://lin.ee/Ed26FDp
2. คลิก สิทธิพิเศษ บน Rich Menu
3. สิทธิพิเศษที่คุณสนใจ
4. กด รับสิทธิ์
5. เลือก บัญชีทางการ LINE ที่ต้องการรับสิทธิ์
6. กด ใช้สิทธิ์ทันที หรือใช้สิทธิ์ภายหลัง
*หากกด “ใช้สิทธิ์ภายหลัง” ระบบจะเก็บสิทธิ์ของท่านไว้ที่ “ข้อมูลของฉัน”
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่: https://lin.ee/2Cla1MY/zwxl