Elon Musk ปิดดีลซื้อทวิตเตอร์มูลค่า 1.6 ล้านล้านบาท พร้อมไล่ CEO-CFO ออกทันที


ไม่มีอะไรผิดคลาด เมื่อ Elon Musk ปิดดีลเป็นซื้อกิจการของทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อยด้วยมูลค่า 1.6 ล้านล้านบาท หลังยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลายาวนาน

การเข้ามาของ Elon Musk นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงขององค์กร โดยรายงานจาก Washington Post อ้างอิงจากแหล่งข่าวเผยว่า Parag Agrawal ซีอีโอของทวิตเตอร์ และ Ned Segal หัวหน้าฝ่ายการเงินได้ออกจากสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกแล้ว และจะไม่กลับเข้ามาอีก ขณะที่ Vijaya Gadde หัวหน้าฝ่ายนโยบายกฎหมาย ถูกไล่ออก

Musk มีเวลาเข้าซื้อกิจการมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จนถึงวันที่ 28 ตุลาคม หรือจะต่อสู้ในชั้นศาล หลังทวิตเตอร์ยอมรับข้อเสนอของ Musk แต่ต่อมาเจ้าตัวเกิดความไม่แน่ใจที่จะเข้าซื้อกิจการดังกล่าว

Musk เขียนข้อความบอกถึงสาเหตุการเข้าซื้อทวิตเตอร์ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความสำคัญสำหรับอนาคตในเรื่องอารยธรรมที่จะเป็นศูนย์กลางเมืองดิจิทัลร่วมกัน เป็นพื้นที่การอภิปรายเรื่องราวที่มีความหลากหลาย โดยปราศจากความรุนแรง ซึ่งตอนนี้โซเชียลมีเดียกำลังแตกออกเป็นสองฝั่งที่กลายเป็นสร้างความเกลียดชังให้สังคมเกิดความแตกแยกมากขึ้น

ในส่วนประเด็นการถูกไล่ของผู้บริหารของทวิตเตอร์ อาจทำให้พวกเขาได้รับผลตอบแทนสูงสุดเท่าที่เคยมามีมาผ่านบทบัญญัติ “การเปลี่ยนแปลงการควบคุม” ในสัญญาจ้างงานสำหรับผู้นำระดับสูง

ที่มา: washingtonpostcnbcfinance.yahoo