Mark Zuckerberg ยืนยันส่งอีเมลแจ้งปลดพนักงาน Meta เจ้าตัวรับบริหารผิดพลาดจนบริษัทตกต่ำ


Wall Street Journa รายงานว่า Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ยืนยันถึงผู้บริการบริษัทจะเริ่มเลิกจ้างพนักงานในช่วงเช้าวันพุธที่ 9 พ.ย. นี้

Mark Zuckerberg พูดคุยกับผู้บริหารหลายร้อยคนที่บริษัทในช่วงเช้าวันอังคาร ประเด็นเกี่ยวกับการสรรหา และทีมธุรกิจเป็นกลุ่มที่จะเห็นเลิกจ้าง โดย WSJ รายงานว่าการประกาศเลิกจ้างจะมีขึ้นในช่วงเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตนต้องรับผิดชอบต่อการตกต่ำของบริษัทกับการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการเติบโตที่มากเกินไปจนนำไปสู่การทำงานที่เกินกำลัง

ด้าน Lori Goler หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Meta กล่าวว่าพนักงานที่ตกงานจะได้รับเงินเดือนชดเชยอย่างน้อย 4 เดือน

Meta เป็นบริษัทแม่ของ Facebook, Instagram และ WhatsApp มีพนักงานมากกว่า 87,000 คน เมื่อสิ้นสุดเดือนกันยายน 2022 โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีประสบปัญหาการชะลอตัวอย่างรุนแรงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังประสบปัญหาอย่างมากนับตั้งแต่การแพร่ระบาดใหญ่, เศรษฐกิจโลกที่ถดถอย, การขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการต่อสู้กับกฏระเบียบที่ส่งผลกระทบต่อบริษัทเทคโนโลยีที่ทำให้ธุรกิจชะลอตัว หรือหยุดจ้างงาน

ในเดือนสิงหาคม Snap ปลดพนักงาน 1,300 ราย และปรับลดการลงทุน, Microsoft ปลดพนักงาน 1,000 ตำแหน่งจากหลายแผนกในเดือนตุลาคม รวมถึง Twitter ที่มีข่าวจะปลดพนักงานเช่นกันหลังการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk

ที่มา: theguardian

เรื่องที่เกี่ยวข้อง