Apple กลับมาแซง Xiaomi ครองอันดับ 2 ยอดขายสมาร์ทโฟนในเอเชีย ส่วนที่ 1 ยังเป็น Samsung


ตลาดสมาร์ทโฟนในเอเชียยังคงแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยยอดขายในเดือน ก.พ.66 เป็น Apple ที่แซง Xiaomi ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ขณะที่อันดับ 1 ยังเป็นของ Samsung

เว็บไซต์ StatCounter เผยข้อมูลแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดในภูมิภาคเอเชียในเดือนกุมภาพันธ์ 66 พบว่า อันดับ 1 คือ Samsung มีสัดส่วน 22.25%, อันดับ 2 คือ Apple มีสัดส่วน 17.15%, อันดับ 3 คือ Xiaomi มีสัดส่วน 16.19, อันดับ 4 คือ Oppo มีสัดส่วน 10.82% และอันดับ 5 คือ Vivo มีสัดส่วน 9.76%

ปัจจัยที่ทำให้ Apple ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 มองว่าการทำการตลาดของบริษัทที่หันมาเจาะตลาดเอเชียมากกว่าเดิม ขณะเดียวกันคู่แข่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, Oppo และ Vivo ต่างประสบกับปัญหาขาดแคลนชิป รวมถึงปัญหาการผลิตในจีนแผ่นดินใหญ่

ที่มา: gizmochinastatcounter