ลัคกี้ สุกี้

ลัคกี้ สุกี้ เปิด 3 ปี รายได้เกิน 1,000 ล้านบาท ปี 2025 ขอโต 100%

สมรภูมิธุรกิจสุกี้มีความเดือดไม่แพ้อาหาร หากมองในปัจจุบันจะพบว่าลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จากร้านอาหารที่อยู่มานาน หรือแบรนด์หน้าใหม่ที่สร้างธุรกิจขึ้นมาเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ผ่านการสร้างจุดเด่นที่แตกต่างกัน ทั้งรูปแบบประเภทบริการ, ราคา, โปรโมชัน ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล

ลัคกี้ สุกี้ อีกหนึ่งแบรนด์ที่เปิดกิจการให้บริการมาได้ 3 ปี ภายใต้การบริหารของ คุณ “แอน” รสรินทร์ ติยะวราพรรณ โดยในปี 2567 ธุรกิจปิดยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท เติบโต 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้ 409 ล้านบาท แน่นอนว่าในปี 2568 แบรนด์ยังคงเดินหน้าเพื่อการเติบโตของธุรกิจ และ Smartsme จะพามาเจาะแผนธุรกิจ อินไซต์ให้มากขึ้น ผ่านประเด็นที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

 

 

– แม้ว่าตลาดสุกี้ในประเทศไทยจะแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา แต่ลัคกี้สุกี้ มองเห็นเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจาก YOLO (YOU ONLY LIVE ONCE) ไปสู่ YONO (YOU ONLY NEED ONE) นี่จึงเป็นโอกาส

– ตลาดสุกี้ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 23,000-25,000 ล้านบาท โดยในปี 2024 ลัคกี้ สุกี้ ปิดยอดขายแตะหลัก 1,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นการตอบรับของลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่อง

 

 

– ลัคกี้สุกี้ ให้ความสำคัญกับ “ลูกค้า” โดยชาเลนจ์ที่สำคัญในการรักษาฐานลูกค้าเก่าให้รักเหมือนเดิม และต้องเพิ่มฐานลูกค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา ผ่านกลยุทธ์ THEMATIC Campaign “รักเธอไม่มีหมด” ผ่าน 3 คำมั่นสัญญา ได้แก่ มุ่งมั่น สร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบไม่มีที่สิ้นสุด, ตั้งใจ คัดสรรเมนูและวัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อเสิร์ฟถึงมือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และพัฒนา บริการต่าง ๆ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด

– ปี 2025 ตั้งเป้าสร้างยอดขายให้ได้อีก 100% รวมถึงขยายสาขาภายใต้แบรนด์ลัคกี้ให้มากที่สุด จากเดิมลัคกี้สุกี้ 15 สาขา และลัคกี้ บาร์บีคิว 5 สาขา โดยสาขาเปิดใหม่จะมีโลเคชันอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีศักยภาพ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Real Target