อินไซต์เทรนด์ผู้บริโภคจีนที่เปลี่ยนไป สู่ปี 2568
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมที่รวดเร็วในประเทศจีน เทรนด์ผู้บริโภคในปี 2568 กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยเฉพาะในด้านการใช้จ่าย การเลือกซื้อสินค้า และรูปแบบการดำเนินชีวิต ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการพัฒนาของตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มต้นกันด้วยความสำเร็จของชาสมุนไพรจาก HEYTEA ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดเครื่องดื่มด้วยการนำเสนอ “ชาซูเปอร์พืช” ท่ามกลางกระแสรักสุขภาพที่กำลังมาแรง ในขณะที่แบรนด์อื่น ๆ มุ่งเน้นไปที่แนวคิดเครื่องดื่มแคลอรีต่ำ น้ำตาลน้อย หรือ นมวีแกน HEYTEA ได้สร้างความแตกต่างด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นคุณประโยชน์จากพืชพรรณธรรมชาติ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ HEYTEA เริ่มตั้งแต่การเปิดเผยส่วนผสมอย่างโปร่งใสในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ตามมาด้วยการร่วมมือกับบล็อกเกอร์ด้านฟิตเนส Pamela เพื่อพัฒนาเครื่องดื่มลดน้ำตาล และการนำระบบไฟจราจรคาเฟอีนมาใช้ จนถึงการเปิดตัวซีรีส์ “ชาซูเปอร์พืช” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจคือการที่แบรนด์ Beast สร้างความประทับใจอีกครั้งด้วย การคอลแลบอเรชั่น โดยเฉพาะการร่วมมือล่าสุดกับ Ordos 1980 ในคอลเลคชั่นผลิตภัณฑ์แคชเมียร์ แบรนด์ได้ขยายไลน์สินค้าเครื่องใช้ในบ้าน tbh โดยมีคอนเซ็ปต์หลักคือ “บ้าน” ซึ่งสะท้อนผ่านความอบอุ่น การเยียวยา ความสบาย และความผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชั่นเจ้าชายน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ Pingu หรือ Shanghai Animation Film […]