บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารแบรนด์แมคโดนัลด์ไทย ประกาศความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจครบ 40 ปี ด้วยรายได้ปี 2567 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 7,957 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนหน้า พร้อมกำไรสุทธิที่ขยายตัว 11% แมคโดนัลด์เดินหน้ารุกตลาดไก่ทอดและขยายสาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มอีก 10% ในปี 2568 ควบคู่ไปกับแคมเปญใหญ่ “40th Fanniversary” ที่จัดกิจกรรมขอบคุณลูกค้าตลอดปี
ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง ทุบสถิติรายได้สูงสุดในรอบ 39 ปี
นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า แมคโดนัลด์ประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปี 2567 ที่สามารถทำลายสถิติรายได้สูงสุดในรอบ 39 ปี ด้วยยอดขาย 7,957 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนหน้า ในขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 11% จากการขยายธุรกิจที่แข็งแกร่งและกลยุทธ์รุกตลาดไก่ทอด ซึ่งทำให้ยอดขายหมวดหมู่นี้เติบโตถึง 33%

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด
กลยุทธ์หลักขับเคลื่อนการเติบโตของแมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับ 3 แกนหลักในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่ การสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง, การพัฒนาประสบการณ์บริการลูกค้า, และความยั่งยืนทางสังคมและสิ่งแวดล้อม
ด้านการสร้างการเติบโต แมคโดนัลด์เน้น Value Platform เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการความคุ้มค่า ผ่านแคมเปญ “EVM” เริ่มต้น 99 บาท และชุด “McSavers 1+1” ราคา 55 บาท พร้อมแอปพลิเคชันคูปองที่มีผู้ดาวน์โหลดกว่า 4.7 ล้านคน เสนอส่วนลดสูงสุดถึง 50% นอกจากนี้ยังเดินหน้าขยายตลาดไก่ทอด ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มอีก 15% ในปี 2568 ผ่านกลยุทธ์พรีเซนเตอร์และการสื่อสารที่ตรงใจ Gen Z ควบคู่ไปกับการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ ด้วยเมนูยอดนิยมและพัฒนาเมนูใหม่ เช่น “มั่งมีเบอร์เกอร์” และ “ซามูไร ดีลักซ์ เบอร์เกอร์”
ในส่วนของการพัฒนาประสบการณ์บริการลูกค้า บริษัทลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น เครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติครบทุกสาขา และบริการเสิร์ฟอาหารที่โต๊ะ พร้อมขยายสาขาใหม่กว่า 20 แห่ง และรีโนเวทร้านเดิม 25 แห่ง โดยใช้ 3 คอนเซปต์ดีไซน์ใหม่ ได้แก่ “Geometry”, “Essential Ingredients 2.0”, และ “CUBE”

สำหรับด้านความยั่งยืน แมคโดนัลด์เดินหน้าแคมเปญ “McHappy Smile” เพื่อส่งมอบมื้ออาหารและกิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุน “มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย” ที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ตั้งเป้าใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก 100% ภายในปี 2568 ผ่านการใช้วัสดุที่ได้รับรองจาก FSC และลดการใช้พลาสติก
แคมเปญ “40th Fanniversary” ฉลอง 40 ปี แมคโดนัลด์ไทย
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 40 ปีด้วยแคมเปญ “40th Fanniversary” ที่จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าตลอดปี โดยจะมีโปรโมชั่นสุดพิเศษและกิจกรรมสร้างสรรค์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์
ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในปี 2568 ด้วยกลยุทธ์ขยายตลาดไก่ทอด การลงทุนในเทคโนโลยี และการมุ่งเน้นด้านความยั่งยืน พร้อมฉลอง 40 ปีด้วยแคมเปญใหญ่ที่ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ QSR ชั้นนำของไทย
เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ
Post Views: 283