โปรอิ่มไม่อั้น

เอ็มเคขยายโปรอิ่มไม่อั้นต่ออีก 1 เดือน เมื่อทำแล้วเห็นทำไมต้องหยุด

สมรภูมิการแข่งขันในสนาม “หม้อสุกี้” นั้นเรียกได้ว่าร้อนแรงกันมากกับผู้เล่นทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ ผ่านการสร้างจุดเด่นของตัวเอง ทั้งวัตถุดิบ ราคา โปรโมชัน เพื่อแย่งชิงลูกค้าให้เข้าใช้บริการ

MK Restaurants อีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในธุรกิจร้านอาหารสุกี้มาอย่างยาวนาน แต่ด้วยเวลา บริบททางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป แบรนด์ถูกท้าทายจากผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาลงสนามนี้ และดูเหมือนว่าจะสร้างแรงกระเพื่อมได้เป็นอย่างดี ดูได้จากผลประกอบการของธุรกิจที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาเป็นตัวชี้วัดได้เป็นอย่างดีว่าถึงเวลาต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว

แน่นอน MK Restaurants ปรับตัวเองแบบไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือการกลยุทธ์เสนอราคาแบบบุฟเฟต์ให้กับลูกค้า ด้วยโปรอิ่มไม่อั้น “MK คุ้ม คุ้ม อิ่มไม่อั้น” ในราคา 299 บาทต่อท่าน สั่งเมนูยอดฮิตได้ 19 รายการ เช่น เนื้อบริสเก็ต ออสเตรเลีย, ไก่นุ่ม-หมูนุ่มตอกไข่, หมูนุ่มหมักซอสพริกไทยดำ, หมูสไลซ์, ผักกาดขาว, เห็ดเข็มทอง, วุ้นเส้น ที่กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงบนโลกโซเชียล สร้างการรับรู้ครั้งใหม่ว่าตอนนี้แบรนด์ได้เปลี่ยนตัวเองให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยโปรนี้ได้สนใจจนบางสาขามีลูกค้าเยอะเป็นพิเศษ ไม่เพียงเท่านั้น วัตถุดิบที่อยู่ในโปรนี้บางรายการได้หมดอย่างรวดเร็ว

 

 

การเลือกวิธีนี้ของ MK Restaurants กำลังเดินมาถูกทาง จากผลตอบรับของลูกค้าอย่างล้นหลาม ส่งผลให้ยอดขายรวมพุ่งสูงขึ้นกว่า 49% เพียง 4 วัน โดยเฉพาะยอดขายเฉพาะสาขาที่มีโปรโมชันนี้สูงขึ้นกว่า 98% และดันยอดขายโตกว่า 42% เพียง 22 วัน แสดงถึงความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพ ความสะอาด มาตรฐานการให้บริการที่ยังคงเป็นที่รักของผู้บริโภค ความน่าประทับใจของแบรนด์ที่ลูกค้าอยากจะกลับมาใช้บริการใหม่อีกครั้ง

 

เมื่อได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม จะมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำต่อ เพราะล่าสุด MK Restaurants ได้ขยายโปร MK คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น! ต่ออีก 1 เดือน (ตั้งแต่ 1 ก.ค. 68 – 31 ก.ค. 68) รวมถึงขยายสาขาบริการเป็น 299 สาขา ในโลตัส บิ๊กซี และสาขาอื่น ๆ ที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ ยังแถมโปรพิเศษ มา 4 คน ฟรี กุ้งแม่น้ำไม่อั้นให้อีกด้วย

 

 

มองได้ว่าเหตุผลความสำเร็จของโปรบุฟเฟต์ มาจากหลายเรื่องด้วยกัน

ราคาที่เข้าถึงได้: ในราคาเพียง 299 บาทสุทธิ สำหรับบุฟเฟต์สุกี้เอ็มเค ถือว่าเป็นราคาที่ น่าดึงดูดใจมาก เมื่อเทียบกับราคาอาหารตามสั่งปกติของเอ็มเค ที่มักจะสูงกว่านี้มากต่อมื้อ การจ่าย 299 บาทแล้วสามารถทานได้ไม่อั้นภายใน 90 นาที ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่า และอิ่มได้อย่างเต็มที่

แบรนด์เอ็มเค ยังน่าเชื่อถือ: ด้วยความที่เป็นแบรนด์สุกี้ที่คนไทยรู้จักมาอย่างยาวนาน เป็นที่รับรู้ในเรื่อง คุณภาพวัตถุดิบ ความสะอาด และมาตรฐานการบริการ โดยการที่เอ็มเคจัดโปรบุฟเฟต์เอง ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นที่จะเข้าถึงคุณภาพอาหาร เมนูยอดฮิตมากกว่าบุฟเฟต์ราคาถูกทั่วไป

นี่อาจจะเป็นการค้นพบเส้นทางใหม่ของ MK Restaurants กับการเสนอโปรอิ่มไม่อั้น ที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับกรอบเดิม ๆ อีกต่อไป

ที่มา: MK Restaurants, forbesthailand

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ