HAPPY MUNCHY เจ้าของแบรนด์ “ออมุก” ปลาแผ่นเกาหลี เริ่มธุรกิจเพราะลูกกินยาก
ประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจ SME กลายเป็นเรื่องถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ตอนนี้คงหนีไม่ “Happy Munchy” แบรนด์สินค้า “ออมุก” เกี่ยวกับกรณีสินค้าอาจถูกเลียนแบบเมื่อเข้าไปวางขายในร้านสะดวกซื้อดังจนสร้างความท้อใจให้กับคนเป็นเจ้าของแบรนด์ จุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากปัญหาใกล้ตัวบางอย่างที่ลูกเป็นคนทานอาหารยาก จึงกลายเป็นไอเดียจากความร่วมมือของคุณแม่คนดัง ไม่ว่าจะเป็น “ตุ๊ก” นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ แห่งเพจ Little Monster, “นิหน่า” สุฐิตา ปัญญายงค์ นักแสดง พิธีกร ผู้ประกาศข่าว และ “แตน” ธันยวดี วะสีนนท์ นักธุรกิจหญิงผู้คร่ำหวอดในธุรกิจอาหาร ทำสินค้าสำหรับเด็กนั่นคือ “ออมุก” สไตล์เกาหลี ที่กินง่าย พร้อมด้วยคุณประโยชน์ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย คุณนิหน่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าปัญหาเกิดจากตุ๊ก-นิรัตน์ชญา ที่พบปัญหาลูกสาวไม่ยอมทานอะไรเลย นอกจากหมูฝอย เสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร และเมื่อพูดคุยกันทั้งสามคนก็พบว่ามีปัญหาลักษณะคล้ายคลึงกันจึงปลุกปั้นสินค้าอาหารสำหรับเด็กขึ้นมา ง่ายต่อการรับประทาน แถมยังมีสารอาหารครบถ้วน เริ่มแรกนั้นสินค้าที่ขายคือหมูฝอยภายใต้แบรนด์ Little Munchy จุดเด่นของสินค้าอยู่ที่แนวคิดไม่ใส่ผงชูรส ไม่มีสารกันบูด อย.รับรอง โดยแบรนด์ได้เริ่มลุยกับธุรกิจอาหารเด็กในปี 2559 ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จนกระทั่งปี 2563 ก็ตัดสินใจรีแบรนด์จาก Little Munchy […]