MK Premium Buffet

เปิดเกมรุก! “MK Premium Buffet” กลยุทธ์ใหม่ของเอ็มเคที่เอา “เป็ดย่าง” มาเป็นไพ่เด็ด

สงครามหม้อสุกี้ยังเป็นอีกหนึ่งธุรกิจอาหารที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดแบบไม่มีใครยอมใคร แต่ละแบรนด์ทำการตลาด ออกโปรโมชันดึงดูดลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ เอ็มเคที่ล่าสุดเปิดตัว‘ MK Premium Buffet’ บุฟเฟต์สุกี้พรีเมียม เริ่มต้นในราคา 499 บาท

 

คุณทานตะวัน ธีระโกเมน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่าเอ็มเคได้ศึกษาตลาดบุฟเฟต์มาอย่างต่อเนื่อง มีการวางแผนอย่างจริงจังที่จะเข้าตลาดนี้อยู่เสมอ โดยผู้บริโภคต้องการความคุ้มค่า หลากหลาย และมีคุณภาพ ซึ่งเราได้ทดลองตลาดทำบุฟเฟต์มาก่อนแล้วในราคา 299 บาท

 

สำหรับบุฟเฟต์พรีเมียม จะมี 3 ราคาด้วยกัน ดังต่อไปนี้

 

MK Lover: รับประทานได้กว่า 80 เมนู เช่น กุ้งสด ลูกชิ้นเอ็มเค บะหมี่หยกหมูแดงและหมูกรอบ ฮะเก๋า ขนมจีบกุ้ง เป็นต้น ราคา 499 บาท/คน

 

 

Premium Buffet: รับประทานได้กว่า 100 เมนู เช่น ซีฟู้ดและชีส กุ้งแม่น้ำ เนื้อวากิวออสฯ บะหมี่หยกเป็ดย่าง เผือกทอดราคา 699/คน

 

 

Ultimate Buffet: รับประทานได้กว่า 130 เมนู ไฮไลท์อยู่ที่เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ เสิร์ฟไม่อั้น

 

 

โดยลูกค้ามีเวลารับประทาน 90 นาที นำร่องใน 8 สาขา ได้แก่เมเจอร์ รัชโยธิน, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เอสพลานาด รัชดา, เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์, เซ็นทรัล เวสต์เกต, ศาลาแดง, ซีคอน บางแค (ชั้นใต้ดิน), ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ (ชั้น 1)

 

นี่เป็นการเดินกลยุทธ์ที่น่าสนใจของเอ็มเค โดยวิเคราะห์ทั้งตัวเอง และคู่แข่ง ซึ่งตลาดสุกี้บุฟเฟต์เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้เล่นหลักคือ “ตี๋น้อย” ที่สร้างปรากฏการณ์ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย แต่เอ็มเคมีจุดแข็งเรื่อง Brand Royalty, คุณภาพ และบริการ ดังนั้น การปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตอบโจทย์ลูกค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญที่แบรนด์ต้องลงมือทำ

 

MK Premium Buffet ถูกวางให้เป็น “บุฟเฟต์ระดับพรีเมียม” ต้องการดึงดูดกลุ่มลูกค้าเดิมของตัวเองที่ต้องการความหลากหลาย และคุ้มค่ามากขึ้น รวมถึงลูกค้าใหม่ที่มองหาบุฟเฟต์คุณภาพ ให้เข้ามาใช้บริการ อีกทั้ง การนำ “เป็ดย่าง MK” มาเป็นไพ่เด็ดในแพ็กเกจบุฟเฟต์คือ USP ที่ทรงพลังมาก เพราะเป็นเมนูยอดฮิตที่หาไม่ได้ในบุฟเฟต์อื่น ๆ ถือเป็นการใช้จุดแข็งเดิมของแบรนด์มาสร้างความแตกต่าง

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ