Joe Wings แบรนด์ไก่ทอด

Joe Wings แบรนด์ไก่ทอด ธุรกิจน้องใหม่ของโอ้กะจู๋ต่อยอดจากเมนูขายดี

โอ้กะจู๋เป็นที่รู้จักกันดีกับธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มาวันนี้ได้ต่อยอดสู่ Joe Wings แบรนด์ไก่ทอดที่พร้อมท้าชิงส่วนแบ่งการตลาดที่มีมูลค่าถึง 30,000 ล้านบาท

“โอ้กะจู๋” ภายใต้ บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดแบรนด์ Joe Wings ร้านรูปแบบ Quick Service Restaurant (QSR) ที่เน้นไปที่เมนูไก่ทอดโดยตรง ประเดิมเปิดสาขาแรกที่สยามพารากอน ในวันที่ 8 เมษายน นี้

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ “โอ้กะจู๋” เคยเปิดตัวเมนูที่มีชื่อเรียกว่า American Hot Spicy Chicken อกไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเผ็ด เสิร์ฟพร้อมคู่กับน้ำสลัดกระเทียม และฮันนี่มัสตาร์ด พร้อมด้วยซีซาร์สลัด และ ข้าวโพด corn rib ซึ่งเมนูเรียกได้ว่าเป็นเมนูขายดีอันดับต้น ๆ ของร้าน มีการรีวิวผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายเกี่ยวกับรสชาติว่าถูกปากแค่ไหน

 

 

ด้วยกระแสที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภคจึงต่อยอดนำมาสู่ Joe Wings แบรนด์ไก่ทอดที่ชูจุดเด่นเรื่องสุขภาพซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบริษัท ผ่านมองว่าของที่อร่อยไม่จำเป็นต้องทำลายสุขภาพ โยเฉพาะของทอดที่หลายคนมองว่ากินแล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อีกทั้ง เมื่อมองตลาดร้านไก่ทอดแบบ QSR ก็จะพบว่าในปี 2568 มีมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท แน่นอนว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ และมีโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโตในตลาดนี้

 

 

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ภาพรวมธุรกิจของ “โอ้กะจู๋” ถือว่ามีการก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การนำบริษัทเข้าไป IPO ในตลาดหลักทรัพย์ และการจับมือกับพันธมิตรอย่าง บมจ. ปตท,น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ที่เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 20% โดยปัจจุบันแบรนด์มีธุรกิจหลัก ๆ 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ 1.ร้านโอ้กะจู๋ 2.“Ohkajhu Wrap & Roll” ร้านอาหารจานด่วน และ 3. “Oh Juice” ร้านน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ

สำหรับในปี 2567 ที่ผ่านมา บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) หรือ OKJ มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 2,421.1 ล้านบาท เติบโต 41.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรอยู่ที่ 201.7 ล้านบาท เติบโต 43.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกับปีก่อน

ที่มา: Joe Wings, brandbuffet, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

Thailand Web Stat