จับตา! ธุรกิจโฆษณาปี 2568 สื่อดิจิทัลพุ่ง อินฟลูเอนเซอร์ตัวแปรหลัก
MI GROUP คาดการณ์ว่าในปี 2568 เม็ดเงินธุรกิจโฆษณาและการสื่อสารการตลาดจะเพิ่มขึ้น 4.5% รวมเป็น 92,048 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหลักจากการเติบโตของสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 16% ทำให้สื่อดิจิทัลครองอันดับหนึ่งเป็นปีที่สองติดต่อกัน มูลค่าการใช้จ่ายออนไลน์รวมถึง 38,938 ล้านบาท ขณะที่สื่อนอกบ้านมีการเติบโต 10% ส่วนสื่อดั้งเดิมยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ สื่อดิจิทัล โทรทัศน์ และสื่อนอกบ้านยังคงมีบทบาทสำคัญในการทำการตลาด โดยสัดส่วนสื่อดิจิทัลอยู่ที่ 45% และสื่อออฟไลน์รวมอยู่ที่ 55% โอกาสในปี 2568 นายภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปี 2568 เป็นปีที่ท้าทายแต่เต็มไปด้วยโอกาสสำหรับธุรกิจและผู้ประกอบการ โอกาสเหล่านี้มาจากการเติบโตของเทคโนโลยี AI และอุตสาหกรรมดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น ธุรกิจ Data Center และ Cloud Service ที่มีแผนลงทุนในประเทศไทย นอกจากนี้ การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและจากนักท่องเที่ยวต่างชาติก็เป็นปัจจัยสนับสนุน การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) […]