MongKol restaurants

“MK restaurants” เปลี่ยนชื่อ “MongKol restaurants” เสริมความมงคลรับตรุษจีน ประเดิม 4 สาขา

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาธุรกิจร้านที่เกี่ยวกับสุกี้ ตลอดจนอาหารที่อยู่ในหมวดหมู่ประเภทเดียวกัน มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดอย่างมากทั้งผู้เล่นหน้าเก่า และหน้าใหม่ ที่ขนทัพข้อเสนอ โปรโมชันต่าง ๆ มาเอาใจลูกค้าเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้มากที่สุด

เช่นเดียว MK Restaurants ที่รู้จักกันดีอย่างร้าน เอ็มเคสุกี้ ก็มีปรับเปลี่ยนวิธีการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น การทำอาหารจานเดียว, การทำบุฟเฟต์ ตลอดจนการนำน้ำจิ้มสุกี้ MK แบบขวดมาวางขายในสาขา และร้านสะดวกซื้อ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้านำไปรับประทานที่บ้าน

ล่าสุด แบรนด์มีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญครั้งแรกในรอบ 39 ปี โดยเปลี่ยนชื่อ ‘MK’ restaurants เป็น MongKol restaurants เสริมความ ‘มงคล’ ให้ทุกครอบครัว สอดรับกับเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้มาถึง ซึ่งประเดิมเช็คอินได้แล้ว 4 สาขาพิเศษ ได้แก่ 1.สามย่านมิตรทาวน์ 2.เซ็นทรัล เวสต์เกต 3.เซ็นทรัล พระราม 9 4.เซ็นทรัล พระราม 3

 

 

นอกจากนี้ ร้าน MK สาขาอื่นยังมงคลรับตรุษจีน เพราะมีเมนูมงคลสุดเซอร์ไพรส์ ให้อิ่มเฮงทั้งเทศกาล!

ผลประกอบการบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ปี 2564 รายได้ 11,360 ล้านบาท กำไร 131 ล้านบาท
ปี 2565 บริษัทมีรายได้ 15,938 ล้านบาท กำไร 1.43 พันล้านบาท
ปี 2566 บริษัทมีรายได้ 16.973 ล้านบาท กำไร 1.68 พันล้านบาท
ปี 2567 ช่วง 9 เดือนแรก รายได้ 11,993 ล้านบาท กำไร 1.08 พันล้านบาท

 

 

นี่จึงเป็นก้าวสำคัญของธุรกิจที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับยุคสมัยที่การแข่งขันในธุรกิจอาหารเป็นไปอย่างดุเดือด รวมถึงต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นจนเป็นการแบกรับไว้ ดูได้จากสัดส่วนรายได้ที่ลดน้อย แผ่วลงจากเดิม ทำให้ต้องมองหาอะไรใหม่ ๆ เข้ามาให้มีความครึกครื้นมากขึ้น และต้องมาดูกันว่า MongKol restaurants จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้หรือไม่

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ