The Pizza company-Pizza Hut

The Pizza company-Pizza Hut จัดโปรลดราคา (อีกครั้ง) ต่างกันแค่บาทเดียว

แบรนด์พิซซ่าชื่อดังอย่าง The Pizza company-Pizza Hut กลับมาเล่นใหญ่อีกครั้ง โดยเปิดศึกห้ำหั่นปั่นราคาที่แบบไม่มีใครยอมใคร จนเป็นกระแสไวรัลสร้างการรับรู้ในโลกออนไลน์ ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าเข้ามาต่อแถวตามสาขากันเป็นจำนวนมาก

ขึ้นชื่อว่าการทำการทำธุรกิจ จำเป็นต้อง “รู้เขา-รู้เรา” โดยกลยุทธ์ที่จะสร้างความแตกต่างได้ นั่นคือการทำการตลาด จัดโปรเรื่องของราคา ซึ่งดูเป็นอะไรที่จับต้องง่ายสุด หากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว The Pizza company กับ Pizza Hut ทั้งสองแบรนด์ก็ได้เปิดศึกด้านราคากันมาแล้ว มาปีนี้ก็เปิดศึกกันอีกครั้ง

เริ่มกันที่ The Pizza company นำข้อผิดพลาดจากปีที่แล้วมาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม จากโปรด้านราคาที่ค่อนข้างแรงทำให้ลูกค้าอาจได้รับบริการไม่ทั่วถึงถึง โดยปีนี้ขอทุบพิซซ่าเหลือถาดละ ‘97 บาท’ ตามคำขอ ที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี วันเดย์วันดีล วันที่ 7 พ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น!

 

 

นอกจากนี้แบรนด์ยังมีการร่วมสนุกกับลูกค้า มอบ Voucher มูลค่า 300 บาท เพียงแค่แชร์โปรโมชัน พร้อมกับแคปหน้าจอ

ด้าน Pizza Hut ไม่ยอมน้อยหน้าจัดโปรแรงแซงโค้ง ฮัทเดย์วันเดียว กลับมาแล้ว ปึ้งรับศักราชใหม่ ซื้อพิซซ่าทุกหน้า ทุกหมวด ถาดกลาง เริ่มหมวดเลิฟเวอร์ ราคาเพียง 98 บาท !!! โดยมีการแซวถึงแบรนด์คู่แข่งในเรื่องของความคุ้มค่า ที่ลดมากกว่าจากราคาจริง 299 บาท เหลือ 98

 

 

แม้ว่าการโปรโมชันราคาของทั้ง The Pizza Company-Pizza Hut ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีการโพสต์ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดย The Pizza Company โพสต์ข้อความว่า “97 บาทของคุณ คือกำลังใจล้นถาดของเรา 💚 ขอบคุณให้เดอะ พิซซ่า คอมปะนีเติมเต็มมื้อดีๆ ของคุณนะครับ”

 

ข้อความขอบคุณของ The Pizza Company

 

 

ขณะเดียวกัน Pizza Hut ก็โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณที่ซัพพอร์ต โปร 98 อย่างท่วมท้น ❤️ หากผิดพลาดประการใดไปฮัทขอน้อมรับและปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นในโอกาสต่อไป สุดท้ายขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ พนักงาน ที่ตั้งใจเสิร์ฟความสุข ❤️ แล้วเจอกันโปรฯ ถัดไปนะฮัท”

 

 

เมื่อวิเคราะห์ถึงภาพลักษณ์แบรนด์ นี่เป็นวิธีกระตุ้นรับรู้ รวมถึงยอดขายแบบฉับพลันที่หนึ่งปีจะมีแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น โดยอาศัยเรื่องของ “ราคา” เป็นตัวแปรในเรื่องของการตัดสินใจของลูกค้า ด้วยยุคเศรษฐกิจแบบนี้ที่การใช้จ่ายต้องรัดเข็มขัด และพิซซ่าเป็นเมนูอาหารที่ถูกมองว่ามีราคาเกิน 100 บาท ดังนั้น การมอบทางเลือกที่มีแบงก์ร้อยมีทอนก็ดูจะตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง