6 วิธีวางตัวให้เป็น “คนน่าเชื่อถือ” สำหรับผู้บริหาร ทำให้คนรอบข้างไว้ใจคุณ
หนึ่งในคุณสมบัติ ที่ผู้บริหารทุกคนต้องมีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ก็คือ “ความน่าเชื่อถือ” นั่นเอง เพราะคุณจะต้องติดต่อกับผู้คนมากมาย ทั้งระดับเล็ก ไปจนถึงระดับบอส จากองค์กรต่าง ๆ การเป็นคนน่าเชื่อถือ จะช่วยเสริมภาษี ให้คุณได้รับความไว้วางใจ ทั้งในการดีลงานใหญ่ ไปจนถึงการถูกแนะนำให้คนรอบข้างได้รู้จัก ยิ่งคุณเป็นคนน่าเชื่อถือเท่าไหร่ คอนเนกชันที่คุณมีอยู่ ก็จะทยอยบอกต่อเรื่องราวของคุณออกไป ทำให้คุณได้พบกับคู้ค้าใหม่ๆ โดยที่แทบไม่ต้องลงทุนทำอะไรเลย นี่แหละที่เป็นหัวใจสำคัญว่าทำไม “ความน่าเชื่อถือ” ถึงเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการทำธุรกิจ ซึ่งความน่าเชื่อถือนั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่มันต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ที่ค่อนข้างนาน และมันจะถูกตัดสินจากพฤติกรรมของตัวคุณเอง ซึ่งนี่คือ 6 วิธีวางตัวให้เป็นคนน่าเชื่อถือ จริงใจ และทำให้ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานกับคุณ 1.พยายามทำความเข้าใจคนอื่น อันดับแรกเลยคุณต้องมีความเข้าใจในคนรอบตัวก่อน ทั้งลูกน้อง ทั้งเพื่อน รวมถึงเพื่อนร่วมงานต่าง ๆ เพื่อที่ว่าคุณจะสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของเขา และเข้าใจว่าเขาตัดสินใจทำสิ่งต่าง ๆ ไปเพื่ออะไร ยิ่งคุณนึกถึงคนอื่น เอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์นั้น คุณยิ่งจะสามารถใส่ใจและดูแลความรู้สึกเขาได้ดียิ่งกว่าเดิม 2.สร้างความประทับใจเก่ง การสร้างความประทับใจนี้ ไม่ใช่การทำตัวเด่น เพียงแค่คุณใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ […]