คิดแคปชั่นให้ปัง ให้แบรนด์ดังบน Instagram
ต้องยอมรับว่า Instagram มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงกลายเป็นหนึ่งในสื่อโซเชี่ยลมีเดียที่มีคนใช้มากสุดในโลก ล่าสุดมียอดผู้ใช้งานแพลตฟอร์มกว่า 700 ล้านคนต่อเดือน ปัจจุบัน Instagram กลายมามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ โดย ร้อยละ 60 ของผู้ใช้ Instagram ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวค้นหาแบรนด์ หรือบริษัทที่ตนเองมีความชอบ สร้างการมีส่วนร่วมมากกว่าร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ นอกจากนี้ Instagram ยังมีสิทธิ์เข้าถึงอัลกอริทึ่มของเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นบริษัทแม่และข้อมูลของกลุ่มผู้เข้าชม เป็นเครื่องมือที่สร้างประสิทธิภาพบนสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อมองในเรื่องการทำแบรนด์ เราจะพบว่านักการตลาดใช้อินสตราแกรมสร้างแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ หนึ่งในเส้นทางที่จะทำให้แบรนด์ก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จ คือการเขียนแคปชั่นที่น่าสนใจ โดยไอเดียของการเขียนแคปชั่นจะต้องดึงดูดตลาดกลุ่มเป้าหมาย สร้างให้เกิดการมีส่วนร่วม และสร้างให้เกิดคอมมูนิตี้ให้กับแบรนด์ขึ้นมา และนี่คือเคล็ดลับการเขียนแคปชั่นอย่างไรบน Instagram ให้ประสบความสำเร็จ 1.ข้อความ สำนวนที่บ่งบอกตัวตนของแบรนด์ การสร้างความต้องการ และความสนใจให้กับแบรนด์ของคุณ สิ่งสำคัญคือการค้นหาเอกลักษณ์ สร้างตัวตนให้กับแบรนด์ขึ้นมา ด้วยข้อความ สำนวนที่น่าสนใจ ลูกค้าเห็นแล้วเข้าใจได้ง่าย มีความแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ แต่ยังคงแนวคิดของแบรนด์อยู่ ซึ่งบางครั้งคุณอาจมีการโพสต์ข้อความใน Instagram ที่แตกต่างจากสื่อแพลตฟอร์มอื่น เพื่อสร้างตัวตน ความคุ้นเคยให้กับกลุ่มเป้าหมาย 2.ใช้คำที่กระชับ อย่างที่ทราบกันว่า Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการแสดงรูปภาพ […]


