เผย 3 เหตุผลการเลือกซื้อ ‘ถุงยางอนามัย’ ของคนไทย
นายกัณห์ กุลอัฐภิญญา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด Thai Nippon Rubber Industry Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่าย ถุงยางอนามัย แบรนด์วันทัชและเพลย์บอย เผยว่า จากการสำรวจและเก็บข้อมูลของบริษัทพบว่า 3 ปัจจัยที่คนไทยเลือกซื้อถุงยางอนามัย ได้แก่ แบรนด์ คนส่วนใหญ่เลือกซื้อจากแบรนด์ที่รู้จัก วางขายในช่องทางที่ดี มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ขนาดและเรื่องของกลิ่น ราคา ส่วนใหญ่มีค่าเฉลี่ยที่ 40-70 บาท/กล่อง ภาพรวมในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าตลาดถุงยางอนามัยจะกลับมาขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยตลอดทั้งปีนี้จะมีมูลค่าใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,450 ล้านบาท ส่วนปริมาณชิ้นอาจลดลง 1-2% จากปีก่อนที่ 72 ล้านชิ้น (ไม่รวมถุงยางที่แจกจ่ายโดยภาครัฐและองค์กรไม่แสวงหากำไร)


