อาลีบาบา จัดสารพัดแพลตฟอร์ม หวังดึง SME ไทย เข้าระบบ
อาลีบาบา จัดสารพัดแพลตฟอร์มธุรกิจปั้นฮับเชื่อมเอเซีย ชูช่องทางเข้าถึงฐานลูกค้าจีน หวังดึง SME เข้าระบบเสริมแกร่งก่อนบุกตลาด อาเซียน อินเดีย ตะวันออกกลาง นายเจม ชู รองหัวหน้าอาลีบาบากรุ๊ป-ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วย SME ทั้งหมดต้องการเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ ขณะเดียวกันผู้บริโภคหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย และสหรัฐ ต้องการสินค้าไทย อีกทั้งยังมีการสนับสนุนจากรัฐโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ECC จึงเป็นโอกาสดีให้ อาลีบาบา เข้ามาลงทุน อาลีบาบา มีแพลตฟอร์ม รวมถึงฐานลูกค้าที่จะสามารถเข้ามาเป็นตัวกลางเชื่อมโยง ด้วยการลงทุนตั้งฐานในประเทศไทยเป็น ฮับ สำหรับต่อยอดไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และตะวันออกกลาง พร้อมชิงความได้เปรียบในธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่กำลังดุเดือด โดยได้เริ่มนำแพลตฟอร์มค้าปลีก-ส่ง ทั้งห้างออนไลน์ “ทีมอลล์” มาร์เก็ตเพลส “เถาเป่า” และค้าส่ง “อาลีบาบา” หนุนด้วยแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ “ไช่เหนี่ยว” ตามด้วยแพลตฟอร์มท่องเที่ยว “ฟลิกกี้” รวมถึงแพลตฟอร์มการเงิน “อาลีเพย์” ชูจุดขายด้านความสะดวกในการเข้าถึงฐานลูกค้าชาวจีนและทั่วโลก รวมถึงโนว์ฮาวด้านอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ เข้ามาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตั้งเป้าดึงผู้ประกอบการค้าปลีก-ส่งและท่องเที่ยวของไทยเข้าสู่ระบบอาลีบาบา ทำให้ […]


