แฟรนไชส์ ชาบูเดลิเวอรี่ แรงสวนกระแส Covid-19
ช่วงนี้เป็นขาลง ของร้านอาหารนั่งทาน และในอนาคต พฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไป อะไรๆก็ต้องเดลิเวอรี่ ส่งถึงหน้าบ้าน แม้กระทั่งการกินอาหารมื้อครอบครัวอย่าง ชาบู หมูกระทะ เดี๋ยวนี้ก็ยังมีส่งถึงบ้าน แถมส่งพร้อมหม้อพร้อมเตาอีกต่างหาก นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง คุณ พิพัฒน์ ชูสุวรรณประทีป เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ จันอิชิ ได้เปิดชาบู เดลิเวอรี่ แบรนด์ ลูกหมีชาบู ไว้อีกแบรนด์ในร้านอาหารญี่ปุ่น ปรากฏว่าขายดีเกินคาด ได้กำไรดีไม่แพ้การขายอาหารญี่ปุ่น คุณพิพัฒน์บอกว่า “ขายชาบูเดลิเวอรี่ ลูกค้าจะติดและประสบความสำเร็จเหมือนผม ไม่ได้อยู่ที่ น้ำซุปกับน้ำจิ้มแบบที่ใครๆพูดกัน น้ำซุปกับน้ำจิ้มเป็นแค่องค์ประกอบสำคัญ ที่เราจะปล่อยให้ไม่อร่อยไม่ได้ แต่ลูกค้าจะติดขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการครัว การเตรียมของ การคัดสรรวัตถุดิบ การรักษาคุณภาพและการบริหารการจัดส่งให้รวดเร็วทันใจลูกค้า เพราะลูกค้าสั่งเวลาหิว หิวปุ๊บสั่งปั๊บ อยากทานทันที” นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า วิธีการหาลูกค้ายิ่งสำคัญ มีของดีแต่คนไม่รู้ก็จบ หลักๆใช้การโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ และการหาพันธมิตรใกล้เคียง ช่วยกันหาลูกค้ามาให้ และต้องทำต่อเนื่อง จะได้มีทั้งลูกค้าใหม่สั่งซื้อและลูกค้าเก่าติดใจวนกันสั่งซื้อตลอด ซึ่งตอนนี้ คุณ พิพัฒน์ […]


