Yakiniku LIKE

Yakiniku LIKE ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่เอาใจเจาะกลุ่ม Introvert โดยเฉพาะ

กลุ่ม Introvert ถือว่าเป็นลูกค้าที่มีบทบาทความสำคัญต่อธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยบริทบททางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปจนส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่เหมือนเดิม มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับ Yakiniku LIKE ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่ขอเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทนี้เป็นร้านที่ออกแบบมาเพื่อ “คนที่ชอบอยู่คนเดียว” หรือ “อยากกินดี ๆ แบบไม่ต้องมีใครมารบกวน” โดยพวกเขามองว่าร้านอาหารเป็นสถานที่ที่ควรไปเมื่อต้องการรับประทานอาหารอย่างสงบสุข อยู่ในโลกของตัวเอง อีกทั้ง โลกภายนอกนั้นล้วนมีแต่ความวุ่นวาย บางครั้งการไปร้านอาหารเพียงคนเดียวก็เป็นเรื่องดี และไม่จำเป็นต้องเลือกกินข้าวกับคนอื่นทุกครั้งเมื่อออกไปข้างนอก

ดังนั้น ร้านจะมีเตาปิ้งย่างแบบส่วนตัวเอาไว้ให้บริการลูกค้า รวมถึงมีน้ำจิ้มหลายแบบสำหรับทานกับเนื้อ และผักต่าง ๆ นี่อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีของคนที่ไม่อยากยุ่งกับใคร ขออยู่คนเดียวดีกว่า

 

 

ด้านจุดเด่นของร้านคงหนีไม่พ้น การใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง เช่น เนื้อวากิว, เนื้อโกเบ, หมูคุโรบูตะ โดยเหตุผลที่ร้านถูกใจสาย Introvert มีองค์ประกอบหลายอย่างรวมกัน ไม่จะเป็น

– โต๊ะที่ถูกออกแบบมา 1 คนต่อเตา เรียกได้ว่าเป็น “เตาส่วนตัว” ไม่ต้องแชร์กับคนอื่น ไม่ต้องมีความรู้สึกของความเกรงใจ หรือต้องรอใคร เวลาจะปิ้งเนื้อกิน

– มีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง ให้ความรู้สึกถึงการมีพื้นที่ส่วนตัว สามารถอยู่กับตัวเอง ไม่ต้องพูด หรือสบตากับใคร

– สั่งอาหารผ่านระบบอัตโนมัติ ได้แก่ แท็บเล็ต หรือ QR Code หลังจากนั้นพนักงานจะนำอาหารมาเสิร์ฟ ปล่อยให้ลูกค้าดื่มด่ำไปกับเตา

– บรรยากาศร้านมีความสงบ ไม่เสียงดังเหมือนกับร้านบุฟเฟต์ทั่วไป จึงเหมาะกับคนที่อยากมาคนเดียว

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่ม Introvert มีสำคัญต่อธุรกิจ เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เวลาจะซื้อสินค้า หรือเลือกใช้บริการจึงมีแนวโน้มเลือกของดี มีคุณภาพ ไตร่ตรองก่อนตัดสินใจซื้อ โดยจะเน้นประสบการณ์มากกว่าความตื่นเต้น หากธุรกิจสามารถสนับสนุนความเป็นส่วนตัวได้ก็จะเป็นโอกาส อย่างเช่นร้าน Yakiniku Like จึงเปรียบเสมือนร้านปิ้งย่างสำหรับคนรักความเงียบ ความเป็นส่วนตัว และไม่อยากรอใครถ้าคุณอินกับคำว่า “อยากกินดี ๆ คนเดียว ไม่ต้องคุยกับใคร”

ที่มา: Yakiniku, delishably

เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง