เปิดเกม…ลาล่ามูฟ ปฏิบัติการ “ล่า” ลูกค้าเอสเอ็มอีออนไลน์
“Lalamove” (ลาล่ามูฟ) แอปพลิเคชั่นสัญชาติฮ่องกง เริ่มแรกเปิดตัวในชื่อ EasyVan วางตำแหน่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งแบบ on demand ในเอเชีย ผ่านสมาร์ทโฟนทั้งในระบบแอนดรอยด์ (Android) และ ไอโอเอส (ios) ….หลังการประกาศลงทุนรอบใหม่ครั้งใหญ่อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา (2559) จากบริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และผู้ลงทุนเก่ารายอื่นๆ ได้แก่ MindWorks จากฮ่องกง Crystal Stream จากประเทศจีน AppWorks จากประเทศไต้หวัน และ Aria Group จากฮ่องกง ซึ่งการระดมทุนรอบนี้ทำให้ “ลาล่ามูฟ” มียอดการระดมทุนรวมถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นายชิง เชา CEO ของลาล่ามูฟ กล่าวว่า “…จากการเริ่มต้นทำธุรกิจกันแบบเล็กๆ ใช้พื้นที่ในอพาร์ทเม้นต์ของตนเองเป็นออฟฟิศแรกของลาล่ามูฟ ซึ่งใช้เวลา 2 ปีในการขยายไปกว่า 21 เมืองทั่วทั้งเอเชีย” […]