ดาต้าเซ็ต รวบรวมข้อมูลจากโซเชียลมีเดียผ่านเครื่องมือ DXT360 เพื่อฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคในสังคมออนไลน์ (Social Listening) เกี่ยวกับ “เทรนด์อาหารญี่ปุ่นในไทย” โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคก็คือ “แบรนด์” ร้านอาหาร ด้วยจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในไทย การสร้าง Branding และความน่าเชื่อถือของแบรนด์จึงกลายเป็นกุญแจสำคัญของการแข่งขันในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ทั้งในด้านคุณภาพ ไปจนถึงประสบการณ์การรับประทานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค
ทั้งนี้ ได้มีการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 22 เมษายน – 21 พฤษภาคม 2568 เพื่อนำมาวิเคราะห์ Insight เกี่ยวกับ “เทรนด์อาหารญี่ปุ่นในไทย”



