ลัคกี้ สุกี้

ลัคกี้ สุกี้ ปี 67 รายได้ 1,015 ล้าน กำไร 108 ล้าน ตั้งเป้าโต 100% อยู่ไม่ไกล

ลัคกี้ สุกี้ อีกหนึ่งร้านอาหารที่น่าจับตามองในกลุ่มสุกี้ที่แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ธุรกิจยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องสะท้อนจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

โดยผลประกอบการของ บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบุฟเฟต์สุกี้รายนี้ อ้างอิงจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าในปี 2567 ธุรกิจทำรายได้รวม 1,015 ล้านบาท เติบโต 148% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีกำไร 108 ล้านบาท เติบโต 134% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่ามา

คุณ “แอน” รสรินทร์ ติยะวราพรรณ ผู้บริหารเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าแม้ว่าตลาดสุกี้ในประเทศไทยจะแข่งขันกันอย่างดุเดือด รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา แต่ลัคกี้สุกี้ มองเห็นเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจาก YOLO (YOU ONLY LIVE ONCE) ไปสู่ YONO (YOU ONLY NEED ONE) นี่จึงเป็นโอกาส โดยตลาดสุกี้ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 23,000-25,000 ล้านบาท ซึ่งปี 2567 แบรนด์ปิดยอดขายแตะหลัก 1,000 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นการตอบรับของลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่อง

 

 

ลัคกี้ สุกี้ ใช้กลยุทธ์การตลาดทำธุรกิจที่มีความหลากหลาย โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

THEMATIC Campaign: “รักเธอไม่มีหมด” ผ่าน 3 คำมั่นสัญญา ได้แก่ มุ่งมั่น สร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบไม่มีที่สิ้นสุด, ตั้งใจ คัดสรรเมนูและวัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อเสิร์ฟถึงมือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และพัฒนา บริการต่าง ๆ เพื่อความพึงพอใจสูงสุด

Brand Surprising Experience: การสร้างความประทับใจเกินความคาดหวังของลูกค้า เช่น การมีเมนูพิเศษและการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการบริการ

Brand Fit Experience: การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าประจำผ่านระบบสมาชิกและโปรโมชั่นพิเศษ

Brand Voice Experience: การรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากลูกค้าเพื่อพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกันจุดเด่นของแบรนด์ จะมีหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งราคาที่เข้าถึงลูกค้าได้ และการรับประทานแบบบุฟเฟต์ก็เป็นเทรนด์ของคนยุคนี้ที่เน้นความคุ้มค่า ส่วนเมนูอาหารนั้นจะมีความหลากหลายนอกจากสุกี้แล้ว ยังมีของทอด เช่น ไก่คาราโอเกะ ไส้กรอกชีส และเฟรนช์ฟรายส์ รวมถึงติ่มซำและสมูทตี้ รวมถึงน้ำจิ้มที่มี 3 สูตร ได้แก่ กวางตุ้ง ไหหลำ และซีฟู้ด ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

แน่นอนว่าในปี 2569 ธุรกิจตั้งเป้าสร้างยอดขายให้ได้อีก 100% รวมถึงขยายสาขาภายใต้แบรนด์ลัคกี้ให้มากที่สุด จากเดิมลัคกี้สุกี้ 15 สาขา และลัคกี้ บาร์บีคิว 5 สาขา โดยสาขาเปิดใหม่จะมีโลเคชันอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีศักยภาพ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Real Target

 

ที่มา: Lucky Suki, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง