MK Restaurants

MK Restaurants โชว์ยอดโปรสุดคุ้ม ปล่อย 4 วัน ยอดขายเพิ่มกว่า 49%

MK Restaurants สร้างปรากฏการณ์ในสงครามสุกี้ไทย ด้วยการปล่อยโปรโมชัน “อิ่มไม่อั้น 19 เมนู” ราคา 299 บาท ทดลองตลาดใน Big C และ Lotus เป็นหลัก กลยุทธ์เชิงรุกนี้ส่งผลให้ยอดขายรวมพุ่งขึ้น 49% และเฉพาะสาขาที่ร่วมโปรโมชันสูงขึ้นถึง 98% ภายใน 4 วัน

MK GROUP ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ตัดสินใจปล่อยหมากตัวแรก ด้วยแบรนด์ MK Restaurants กับโปรโมชันสุดคุ้ม 299 บาท อิ่มไม่อั้น 19 เมนู สะเทือนสงครามสุกี้ในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสุกี้คุณภาพดีที่เข้าถึงง่ายด้วยสาขาที่คอบคลุมทั่วประเทศ

โดยเลือกใช้กลยุทธ์เชิงรุกทดสอบตลาดกับโปรโมชันนี้ และเลือกทดลองที่สาขาในไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ คือ Big C และ Lotus เป็นหลัก

จากผลตอบรับของลูกค้าอย่างล้นหลาม ชูให้ยอดขายรวมพุ่งสูงขึ้นกว่า 49% เพียง 4 วัน โดยเฉพาะยอดขายเฉพาะสาขาที่มีโปรโมชันนี้สูงขึ้นกว่า 98% เชื่อคุณภาพ ความสะอาด มาตรฐานการให้บริการที่ยังคงเป็นที่รักของผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงจุดแข็งได้อย่างชัดเจนส่งผลต่ออนาคตที่เตรียมจะขยายผลในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมมั่นใจว่าทาง MK GROUP เป็นธุรกิจที่มีความพร้อมในทุกด้าน หากจะมีการขยายผลอย่างต่อเนื่องในอนาคต

 

 

ปัจจัยความสำเร็จกลยุทธ์นี้

วิเคราะห์ว่าทำไมโปรโมชัน “MK คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น 299 บาท” ถึงประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยม ด้วยระยะเวลาเพีนงไม่กี่วัน แน่นอนว่าหลัก ๆ คงหนีไม่พ้น “ความคุ้มค่า” ในราคาที่เข้าถึงง่าย ดึงดูดใจ หากเทียบกับราคาปกติที่มีราคาสูงกว่า หากเลือกสั่ง และการใช้คำว่า “อิ่มไม่อั้น” ในเชิงคล้ายกับ “บุฟเฟ่ต์” ก็กลายเป็นจุดแข็งให้ลูกค้าได้ความรู้สึกถึงความอิสระ รับประทานได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย มีเมนูให้เลือก 19 เมนู เช่น เนื้อบริสเก็ตออสเตรเลีย, หมูสไลซ์

อีกทั้ง ด้วยชื่อแบรนด์อย่าง MK ที่เป็นผู้นำด้านร้านอาหารสุกี้มาอย่างยาวนาน เมื่อมีการออกโปรโมชันนี้ก็อยากจะลิ้มลองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะแบรนด์มีจุดเด่นเรื่องของวัตถุดิบ มาตรฐาน ภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมในสายตาของผู้บริโภค

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ