“เอ-โกะ” 60 บาท พลิกมุมธุรกิจ ขายถูก 20 เปิดสมาชืก1,400 สาขา
++ “เอ-โกะ” (AEKO) สำหรับไอเดียเอาใจนักช็อปของถูก ของ “สุพจน์ เลาหพัฒนวงศ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกดำรงค์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จากประสบการณ์ 25 ปีที่ครอบครัวทำธุรกิจนำเข้าเครื่องใช้ในครัว ของใช้ในบ้านจากประเทศญี่ปุ่นมาขายในราคา 69 บาทที่ห้างไทยไดมารูเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนกระทั่งมีคู่แข่งขัน คือ มีร้านแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นทุกอย่าง 60 บาท เข้ามาชิงตลาด ฉะนั้นจึงมองหาตลาดใหม่จนพบว่าช่องว่างของถูกสินค้าทุกอย่าง 20 บาท ++เมื่อได้ไอเดียธุรกิจ เจ้าของร้าน เอ-โกะ ก็กลับไปเช็กราคาสินค้าที่เคยรับจากประเทศญี่ปุ่น 20 กว่าโรงงาน ปรากฏว่าของต้นทุนถูกมีไม่มาก เลยหันมาซื้อของเพิ่มจากประเทศเกาหลี พวกเครื่องเขียน ของจุกจิกน่ารัก รวมถึงที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน เพราะเมืองนี้เป็นแหล่งผลิตสินค้าราคาถูก ผู้ค้าส่งสินค้าทั่วโลกต่างเดินทางมาหาซื้อของถูกกลับไปขายจากที่นี่ โดยราคาหน้าโรงงาน คิดเป็นเงินไทย เฉลี่ยชิ้นละ 8 บาท บวกค่าภาษี ค่าขนส่ง ต้นทุนต่อชิ้นอยู่ที่ 11 บาทกว่า มาขายส่งชิ้นละ 14 […]